[In trang]
Google ra mắt mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tích hợp AI
Thứ năm, 25/06/2020 - 07:04
Area 120, nhóm phát triển và thử nghiệm ứng dụng, dịch vụ nội bộ của Google vừa ra mắt Keen nhằm cạnh tranh với Pinterest. Dịch vụ này được phát triển dựa trên chuyên môn về máy học của gã khổng lồ phần mềm nhằm tìm kiếm các chủ đề phục vụ người dùng.
Area 120, nhóm phát triển và thử nghiệm ứng dụng, dịch vụ nội bộ của Google vừa ra mắt Keen nhằm cạnh tranh với Pinterest. Dịch vụ này được phát triển dựa trên chuyên môn về máy học của gã khổng lồ phần mềm nhằm tìm kiếm các chủ đề phục vụ người dùng.
Các mạng xã hội hiện nay đang tìm mọi cách cá nhân hóa nội dung phục vụ sở thích của người dùng. Pinterest đang tập trung vào lĩnh vực hình ảnh liên quan tới đam mê, sở thích của các khách hàng, thể hiện nội dung theo dạng trình bày trên bảng ghim. Đây cũng là hai đặc tính mà Keen của Google đang cố bắt chước.
So với Pinterest, Keen có lợi thế duy nhất là chuyên môn của Google trong lĩnh vực máy học, điểm nhấn hứa hẹn sẽ kéo nhiều nội dung liên quan tới sở thích của người dùng hơn.
Như thường lệ, mỗi dự án của Google ra mắt đều dấy lên câu hỏi liên quan tới vấn đề dữ liệu người dùng. Dù là “gã khổng lồ tìm kiếm”, Google chưa bao giờ thực sự thành công trong lĩnh vực mạng xã hội, mảng hoạt động trực tuyến tạo ra các dữ liệu phục vụ quảng cáo hướng tới mục tiêu. Việc ra mắt mạng xã hội tương tự Pinterest sẽ cho phép Google nắm bắt được mối quan tâm của người dùng và thu thập các thông tin này.
Dữ liệu do Keen thu về gần như chắc chắn sẽ liên kết với mọi thông tin khác mà Google đã biết về người dùng.
Nền tảng này hiện khả dụng trên cả phiên bản website và ứng dụng dành cho thiết bị chạy Android.
Ngọc Diệp (Theo https://www.theverge.com/2020/6/19/21296636/google-keen-pinterest-rival-ai-machine-learning)