Bộ Công Thương, cục đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công
IGIP IGIP

Thứ sáu, 25/04/2025 | 05:45 GMT+7

Video

Chặn cuộc gọi rác nhờ trí tuệ nhân tạo AI

18/07/2020

Theo thống kê, các cuộc gọi rác tập trung nhiều nhất vào các dịch vụ rao bán nhà đất, căn hộ, mời mua bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, học tiếng Anh…. Để bảo vệ các khách hàng của mình, từ ngày 1/7, các doanh nghiệp viễn thông lớn như Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã hoàn thiện xây dựng hệ thống phát hiện và ngăn chặn cuộc gọi rác bằng công nghệ Big Data - AI và học máy (machine learing).