Thứ sáu, 25/04/2025 | 07:22 GMT+7
Theo báo cáo thị trường thanh toán điện tử Landscape 2020, trong riêng năm 2020, các giao dịch thanh toán qua Internet, điện thoại di động tăng trưởng đến 238% bất chấp đại dịch Covid-19. Điều này cho thấy hình thức thanh toán trực tuyến với nhiều ưu điểm như giảm thời gian giao dịch, tăng tính tiện lợi, an toàn... cho người sử dụng. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên nhanh chóng nghiên cứu, hình thức thanh toán này để hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Có thể thấy, trong diễn biến kinh tế mới, với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là tác động của dịch Covid-19, việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống đơn thuần trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do đó, việc nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của doanh nghiệp là hết sức cấp thiết và phù hợp theo xu thế chung của thế giới.
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tập huấn để hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao năng lực xúc tiến thương mại.
Theo Báo Công Thương
Các doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong việc đưa khoa học và công nghệ vào thực tiễn sản xuất.
03/04/2025